મારી લાગણીઓની સરવાણી


૧. ૧૮ ડિસેમ્બરે ઝરણાં સાત વર્ષની થઈ અને સાથે સાથે હું પણ સાત વર્ષનો પપ્પા થયો. મેં ઝરણાંને પૂછ્યું તને બર્થડે ગિફ્ટ શું જોઈશે? એણે પાંચ મીનીટમાં પાંચ પસંદગી બદલાવી. છેલ્લે કહ્યું મને બેબી ડોલ જોઈએ છે પણ એ તો ચારસો રૂપિયાની છે, હું લઈશ તો સુરભિ પણ ઝગડો કરશે એટલે તમને આઠસો રૂપિયા ખર્ચ થશે. રહેવા દ્યો…છેલ્લે એવી સમજુતી થઈ કે હું બેબી ડોલ સુરભિને રમવા આપીશ, અને એક જ બેબી ડોલ લઇ દ્યો.

૨. સવારે નાસ્તો કરતાં કરતાં હું, સુરભિ અને ઝરણાં ટીવી પર કાર્ટૂન જોઈએ. આજે એક ચેનલ પર કાર્ટૂન રામાયણ અને બીજામાં બાળ ગણેશ આવતું હતું તો સુરભિએ બાળ ગણેશ જોવાનું નક્કી કર્યું. એમાં શંકર ભગવાન ગણેશનું મસ્તક ઉડાડી દે છે એ સિન ચાલુ હતું. પછી ભગવાન શંકરના સેવકો હાથીના બચ્ચાનું મસ્તક લઇ આવીને ગણેશને જીવિત કરે છે. ત્યારે અમસ્તો જ મારાં મનમાં ખયાલ આવી ગયો કે ગણેશને જીવન આપવા હાથીના બચ્ચાનો જીવ લીધો, કેવો અન્યાય…? જયારે હાથીના બચ્ચાનું મસ્તક લાવવામાં આવ્યું ત્યારે બચ્ચાની મમ્મી પણ સાથે હતી તો એની હાલત શી થઈ હશે..?

૩. ચાર દિવસ પહેલા ઝરણાં એ કહ્યું કે પપ્પા, ચાલો આપણે quiker.com પર ફોટો અપલોડ કરીએ તો લોકો આપણને રૂપિયા દેવા દોડતાં દોડતાં આવશે. સંભાળીને હસવું આવ્યું એની અજ્ઞાનતા પર પણ વિચાર પણ જબક્યો કે બાળમાનસ પર જાહેરાતોની કેટલી અસર થાય છે….? ઝરણાંને quiker.com  અને snapdeal.com સાઈટોનાં નામ ખબર છે. પછી એ સાઈટો કેવી રીતે કામ કરે છે સમજાવતાં અડધો કલાક લાગ્યો.

૪. તાજેતરમાં પીકે ફિલ્મ જોયું. ગમ્યું.

૫. કાલે રાષ્ટ્રીય હિન્દી કવિ સંમેલન છે, આમંત્રણ મળ્યું છે, જવાની ઉત્કંઠા છે.

૬.ગયાં અઠવાડિયે અહી(બેંગલોરમાં) ખુબ ઠંડી હતી. ધાબળો ઓઢીને સુવું પડે એટલી. તો સુરભિ, સુવા સમયે, ઓઢ્યું હોય તેની નીચે નીચે ચાલી જાય છેક મારાં પગ સુધી અને કહે પપ્પા, હું ઉપર નહી આવું મને આમ જ સુવું છે મને મજા આવે છે. અને સુવાથી પહેલા જયારે બેઠા હોઈએ ત્યારે સુરભિ ઓઢવાનું પૂરું કવર કરીને નીચે અમે છુપાઈ જઈએ. પછી અંદર બેસીને અમે વાતો કરીએ. એકવખત સુરભિ કહે, પપ્પા આપણે અજગર બની ગયાં છીએ. હવે જયારે એમ ધાબળા નીચે છુપાઈ જવું હોય ત્યારે કહે છે ચાલો પપ્પા આપણે અજગર બનીએ. હું પણ જયારે નાનો સુરભિ જેવડો હતો ત્યારે આવું જ કરતો. એના બાળપણના દિવસોમાં જાણે હું મારાં બાળપણના દિવસો જીવું છું.

-ચંદ્રકાંત માનાણી

Comments on: "અપડેટ્સ-13" (2)

  1. સુંદર અપડેટ…..અને નિખાલસ વાતો…જીવન ને આનાથી મધુર બીજું કેવું કહેવું ચંદ્રકાંત ભાઈ ? ખુબ સરસ.

Leave a Reply

